Lỗi mạng Network Error “ Windows không thể vào access share chia sẻ ổ cứng “ – cần làm gì ?

Như nào để khắc phục nỗi  ‘ Network Error – Windows cannot access chia sẻ share ổ cứng’

“ Windows không thể vào tên máy tính” chủ yếu vấn đề liên quan đến mạng local area connection của bạn và thường cái này xảy ra do không có sự cho phép network permission , driver mạng được cài đặt không đúng , và đôi khi một Windows registry lỗi cũng có thể gây ra .

Hầu hết mọi lần mọi người có vấn đề này sau khi tạo ra một kết nối mạng lan mới trong Network của họ và chủ yếu tin nhắn lỗi bật ra xuất hiện khi mỗi lần bạn cố gắng vào thư mục được chia sẻ ở trên máy tính khác .

Không chỉ trên thư mục bạn có thể cũng bị lỗi này trên bất kỳ file Network nào hoặc thậm chí cũng trên ổ đĩa được chia sẻ trên mạng network .

Đôi khi nó thật sự khó khăn để tìm thấy lỗi thực tế , và cái gì chúng ta cần thật sự làm để khắc phục vấn đề .

Network error

Windows cannot access  

You do not have permission to access  contact your network administrator to request access.

Nếu bạn có vấn đề này trên local area Network của bạn thì tôi không nghĩ bạn thật sự cần phải lo lắng về nó .

Bởi vì bài viết này tôi sẽ giúp bạn thấy như nào bạn có thể thay đổi cấu hình permission configuration máy tính của bạn để đọc và ghi file và thư mục trên ổ đĩa Network được chia sẻ qua Network Windows của bạn.

Chúng ta hãy xem như nào để xử lý lỗi này ;

Vấn đề này có thể xảy ra với bất kỳ phiên bản Windows nào thậm chí bạn đang dùng Windows 10 mới nhất hoặc chạy trên 1 Windows 7 cũ . Thông thường lỗi từ chối truy cập hệ thống Access Denied Network đến bởi vì một số hệ thống liên quan đến vấn đề sự cho phép .

Nhưng thỉnh thoảng cũng có những lý do khác cho lỗi này hiện lên trên màn hình máy tính của bạn và đây là danh sách những nguyên nhân mà có khả năng xảy ra trên máy tính của bạn :

  • Kết nối Lan không đúng
  • Cài đặt chia sẻ share Lan không đúng
  • Cài đặt security thư mục hoặc ổ cứng không đúng
  • Cài đặt TCP/IP NetBIOS không được cấu hình
  • Windows registry bị lỗi
  • Driver mạng bị lỗi

1# Xử lý – cài đặt share và kết nối Lan không đúng

Nếu bạn gần đây tự tạo một kết nối mạng Lan , Hoặc có thể cố gắng để chia sẻ file , hoặc thay đổi dây Lan hay modem hoặc làm bất kỳ thay đổi nào trong cài đặt mạng LAN của bạn , thì đây là lúc bạn sẽ cần chỉnh sửa tất cả.

Chúng ta bắt đầu với các kết nối và dây .

Để tạo một sự kết nối giữa hai thiết bị mạng khác nhau như một modem hoặc máy tính chúng ta cần sử dụng một cáp thẳng . Những thiết bị mạng giống nhau như máy tính sang máy tính hoặc modem sang modem cần một cáp chéo để giao tiếp đúng .loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Lý do sau sự giải thích này là bởi vì nếu bạn gần đây thay đổi bất kì cáp nào thì đảm bảo rằng bạn sử dụng cáp thích hợp để kết nối đúng

. Cả hai cáp trông giống nhau nhưng dây bên trong là hoàn toàn khác nhau và đó là tại sao hầu hết mọi người bị bối rối trong khi tạo sự kết nối Lan máy tính sang máy tính của họ.

Cấu hình tiếp theo là cài đặt chia sẻ ‘ sharing setting’ . Kiểm tra cấu hình IP phù hợp trên mỗi thiết bị được kết nối trong hệ thống của bạn . Nếu tất cả máy tính có một địa chỉ IP , thì đảm bảo rằng nó không bị xung đột .

Xung đột chủ yếu xảy ra khi hai máy tính khác nhau có cùng một cấu hình IP . Bạn sẽ cần chỉ định địa chỉ IP cho tất cả máy tính chia sẻ của bạn nếu bạn thấy thiết lập trước là “ Obtain the ip address automatically”

Để thay đổi hoặc kiểm tra cài đặt đã lưu của bạn , Bạn có thể vào ‘ Network and sharing Center’ và sau đó trên thanh bên trái kích vào tùy chọn ‘ Change adapter setting’ . Bây giờ thích phải vào Network adapter của bạn và chọn properties . Sau đó chọn internet protocol version 4 ( TCP/IPv4 ) “ và sau đó kích vào nút properties của nó .

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Sau đó trên ‘ advanced sharing setting’ , đảm bảo rằng mọi thứ được cấu hình như danh sách dưới đây :

  • Turn on network discovery.
  • Turn on file and printer sharing.
  • Allowwindows to manage homegroup connection (recommended).
  • Turn on sharing so anyone with network access can read and write files in the public folders.
  • Use 128-bitencryption to help protect files sharing connections (recommended).
  • Turn off password protected sharing.

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Bạn cũng sẽ cần kiểm tra tất cả máy tính được chia sẻ của bạn đang hoạt động trên cùng một workgroup mạng . Đề kiểm tra hoặc thay đổi workgroup , Bạn có thể vào ‘Computer properties’ của bạn và kích vào nút change setting bên dưới “ Computer name ,  domain , và workgroup setting “ , sau đó click vào “ change …”

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Sau đó kích vào Network ID trên cùng cửa sổ bật ra và sau đó theo những hướng dẫn được đưa ra trong hình ảnh dưới đây

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

2# Xử lý – cài đặt security thư mục hoặc ổ cứng không đúng .

80% mọi người sẽ khắc phục vấn đề của họ theo cách xử này là vì hầu hết một lần mọi người quên thay đổi thiết lập security trong khi tạo thư mục , file , ổ cứng được chia sẻ trong hệ thống của họ .

Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn như thế nào bạn có thể dễ dàng cấu hình cài đặt permission để kết nối với mọi thiết bị trong hệ thống của bạn để đọc và ghi file hoặc thư mục.

Nếu bạn có vấn đề này với tất cả ổ cứng thư mục hệ thống của bạn và muốn cấp phép cho tất cả những thư mục hoặc ổ cứng được chia sẻ đó cùng lúc .

Thì đó là không thể là bạn sẽ phải gặp lại tất cả những bước này cho tất cả những ổ cứng và file hay thư mục của bạn . Nếu danh sách của file thư mục chia sẻ chứa trong một ổ cứng thì cấp phép cho ổ cứng đó có thể làm cho tất cả những thư mục bên trong có thể đọc và ghi cho các máy tính trên hệ thống khác.

Bước 1 – Cấp Sharing permission everyone

Để cấu hình cho phép chia sẻ đầu tiên bạn sẽ cần kích chuột phải lên ổ đĩa đó file hoặc thư mục mà bạn muốn chia sẻ Sau đó chọn properties

Trong cửa sổ properties , chọn thanh ‘sharing’ sau đó kích vào nút “ Advanced Sharing …” . Bây giờ đảm bảo rằng bạn thích lên nút “ Share this folder “ .

Sau đó kích vào nút ‘ permission ‘ là cấp cho user ‘ everyone’ full control .

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Bước 2 – Add thêm username “ everyone” trong thanh Security .

Bước này cho phép bạn thêm một người dùng mới vào thanh Security trong properties của ổ cứng thư mục file của bạn , làm cho nó có thể truy cập vào đôi với tất cả người dùng mà được kết nối đến mạng LAN của bạn .

Để cấp vào cho mọi người , chúng ta cần một username được gọi là “ everyone” dưới thanh Security để hệ điều hành của bạn có thể cho phép những máy tính được kết nối khác đi qua Security. Nhưng giờ vẫn chưa có username tên “ everyone” đã nói ở dưới thanh Security của ổ cứng file thư mục của bạn .

Do đó bây giờ lại một lần vào cửa sổ properties , kích vào thanh Security và sau đó chọn nút edit Mà sẽ cho bạn một cửa sổ bật ra khác nữa , mà bạn có thể thêm username vào bằng cách kích vào nút “ Add…”

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Bây giờ trong cửa sổ Windows xổ ra thứ ba , bạn sẽ phải kích vào nút Advanced mà sẽ giúp để tìm ra tất cả những username được kết nối đến máy tính của bạn .

Trên cửa sổ bật ra thứ tư kích vào “ Find now” để làm máy tính của bạn hiện ra danh sách tất cả những người sử dụng có sẵn .

và trong tất cả những người sử dụng đó bạn sẽ phải tìm username có tên everyone ở giữa của danh sách đó , bạn cần chọn vào và kích lên “ OK”

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Sau đó bạn kích vào ok Lần Nữa và lúc này bạn sẽ thấy username everyone hiện ra dưới cài đặt users or groups

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Bước 3 – cấp phép permission cho “ everyone”

Sau khi bạn đã làm xong với thêm username , thì đó là lúc bạn cần gấp phép đầy đủ full permission cho username “ everyone” trong thanh Security , để làm nó có thể vào từ bất kỳ máy tính nào được kết nối Lan .

Bây giờ kích vào username everyone là sau đó đánh dấu tích lên tùy chọn full control và sau đó kích vào apply .

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Sau đó bạn sẽ thấy “ Windows Security” xổ lên trên màn hình mà áp dụng thiết lập cho tất cả những file chứa trong ổ cứng hoặc thư mục đã được chia sẻ đó .

Lúc này bạn chỉ cần ngồi và xem toàn bộ quá trình đến khi nó hoàn thành và đảm bảo rằng bạn không kích vào nút cancel nếu không bạn sẽ bị vấn đề tương tự khi vào các file sau này .

Sau đó bạn có thể đọc và lưu các file trên ổ cứng có hai sau khi toàn bộ cấu hình Security hoàn thành . Nếu không thì hãy tiếp tục .[the_ad id=”8856″]

3# Xử lý – cấu hình TCP/IP NetBIOS

‘ TCP/IP NetBIOS’ cũng được biết với cái tên khác “ NetBT”  và đó là một giao thức mạng dựa trên session layer của OSI model các ứng dụng trên máy tính riêng lẻ liên lạc qua một local area Network .

Sử dụng NetBT trên hệ thống cho phép người sử dụng chia sẻ file máy in và đăng nhập trên hệ thống . Nếu NetBT service không được cấu hình , một số chức năng này có thể không có thể sử dụng . Nếu service này bị disable , bất kỳ service nào phụ thuộc vào nó sẽ không khởi động .

Do đó chắc chắn mỗi máy tính được chia sẻ trên hệ thống của bạn  ‘ NetBIOS over TCP/IP’ là enabled và để xác nhận cái đó , quy trình được đưa ra dưới đây :

  • Để thay đổi cấu hình trước khi bạn sẽ cần tìm kiếm “ services.msc” trên menu khởi động Windows để mở “ Windows services” ( nơi
    bạn có thể dễ dàng bật , dừng và cấu hình bất kỳ services window nào ) .
  • Bây giờ trên Services Window tìm kiếm tên service “ TCP/IP NetBIOS Helper” và kích đúp vào đó . Và sau đó trên thanh xổ ra , thay đổi cài đặt “ start stype setting” sang automatic .

Sau khi bạn xong cấu hình services , thì bây giờ là lúc bạn cần enable cài đặt “  NetBIOS over TCP/IP” trong hệ thống máy tính của bạn .

Để làm cái đó bạn sẽ phải mở lại properties “ internet protocol version 4 ( TCP/IPv4) “

4# Xử lý – Windows registry bị lỗi

Windows registry là một cơ sở dữ liệu lưu trữ cấu hình những cài đặt cho hệ điều hành Windows Microsoft và những phần mềm được cài đặt khác trong Windows của bạn .loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Registry là mục tiêu chính khi một vi rút hoặc malware bắt đầu làm hỏng Windows của bạn và một giá trị được thay đổi trong Windows registry có thể gây ra những vấn đề liên quan đến hệ thống .

Bạn có thể khắc phục Windows registry bằng cách sử dụng một số phần mềm registry Cleaner hàng đầu tốt nhất và cái đó sẽ khắc phục vấn đề của bạn với làm một số bước đơn giản .

Nhưng trước khi bạn sử dụng cái đó , có một số cài đặt registry mà bạn có thể thử để khắc phục vấn đề ;

Trước hết Windows registry database của bạn bằng cách sử dụng lệnh regedit . Bạn có thể ấn Windows + phím R để hiện ra lệnh Run . loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-giHoặc bạn có thể search regedit trên start menu.

Khi nó mở ra , đến vị trí này “HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftMSLicensing

Vào database .

Bây giờ mở rộng thư mục ‘ MSLicensing’ và sau đó xóa cả hai thư mục phụ “ hardware ID và Store được liệt kê ở dưới phần mở rộng.  Chắc chắn rằng bạn chỉ xóa thư mục vụ và không phải toàn bộ MSLicensing

Cái này có thể khắc phục vấn đề licensing kết nối nếu kết nối của bạn có .

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

Sau đó vào vị trí “HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionpoliciessystem”  và sau đó tạo DWORD Value mới tên LocalAccountTokenFilterPolicy  và sau đó kích vào Modify hoặc click đúp lên phím và gõ “1” dưới “ Value data”

loi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi

5# Xử lý – driver Windows lỗi .

Hệ điều hành máy tính có thể hỗ trợ Network adapter Qua phần mềm được biết đến như là Network driver . Network driver là cái gì bạn cầnloi-mang-network-error-windows-khong-the-vao-access-share-chia-se-o-cung-can-lam-gi để kết nối máy tính của bạn đến bất kỳ một hệ thống nào . Nếu cái gì có lỗi xảy ra với network driver thì rất có khả năng rằng bạn có một số lỗi liên tục trên màn hình trong khi làm việc ở mạng cục bộ Network area

bây giờ update driver là cái tốt nhất mà bạn có thể làm để khắc phục tất cả những vấn đề liên quan đến driver và làm cho một thứ trở lại bình thường .

 

 

 

 

Viết bình luận