Các loại camera giám sát CCTV

Giống như các công nhân trong một nhà máy , các camera có công việc của nó . Do đó trước khi bạn mua , bạn nên biết về mục đích của chúng và chúng được sử dụng để làm gì .

Ghi nhớ là trong thế giới ngày nay có rất nhiều camera công nghệ với giá rất cao . Thay vì việc mua phải cái bạn không cần và sẽ không sử dụng học chọn cái nào đúng cho bạn . 

Có nhiều loại camera cctv . To , nhỏ , hình dạng và kích cỡ khác nhau . Bạn phải quyết định cái nào là tốt nhất cho bạn .

Tất cả đều có điểm mạnh và điểm yếu của chúng do đó cần phải chọn lựa trước khi bạn quyết định mua sắm .

Các loại camera cctv

Giống như tên của bạn các camera cũng thế . Đây là danh sách của các camera CCTV chúng chúng ta sẽ xem trong bài viết này . 

  • Dome
  • Trong nhà
  • Ngoài trời
  • Wi-fi
  • Hình viên đạn bullet
  • Loại PTZ
  • Loại ngàm C
  • Hồng ngoại

Chú ý : các camera khác có thể được mô tả bởi đặc tính chúng có như camera” chất lượng cao” . Các camera như này có thể là loại dome , loại bullet , tuy nhiên được được ghi chú là chất lượng cao .

Camera giám sát Dome

Tên này là từ hình dạng của nó , đây là loại camera rất phổ biến có thể thấy ở mọi nơi . Camera là ở bên trong dome và có cái có thể di chuyển để quan sát . 

Do hình dạng của nó , khó nhận biết nó đang hướng về đâu và rất kín đáo . Sau đó nó có thể ghi lại những tên trộm xung quanh . 

Dù chúng có thể không thấy mọi góc .Một số công ty có loại quan sát 360 độ để bạn luôn có thể theo dõi mọi thứ . 

Với kiểu dáng đẹp , nó có thể phù hợp với hầu hết mọi nơi . Ngoài ra nó phù hợp cho cả sử dụng trong nhà và ngoài trời .

Thường được sử dụng trong các cửa hàng hoặc các vị trí khác như khách sạn , quán bar và nhà hàng . Cái này là bởi vì thiết kế góc rộng của chúng .

Cái này cho phép bạn giám sát tốt nhất tài sản và có thể bao trùm phạm vi lớn trong một phòng . Đây là cái gì mà một người mua muốn ở một camera .

Ngoài ra chúng rất đơn giản để cài đặt và thường có những đặc tính tuyệt vời như khả năng hồng ngoại và ghi hình độ phân giải cao .

Trong tất cả các camera cctv , dạng dome là được mọi người biết rộng rãi .

Camera trong nhà

Như cái tên của nó , đây là camera mà sẽ giữ cho ngôi nhà bạn được an toàn ở bên trong nhà . Loại này được biết đến rộng rãi , được sử dụng để giám sát ngôi nhà hàng ngày . Các loại camera CCTV này thường được sử dụng trong nhà chỉ bởi vì chúng có thể bị hỏng ở ngoài trời. 

Camera ngoài trời

Loại camera cctv này thường được đặt ở lối vào ra của cửa hàng hoặc ngôi nhà để bảo vệ và theo dõi ai đang ra vào . 

Chúng có thể chịu được gió và bụi , tuy nhiên , chúng không được trang bị đầy đủ để chịu mưa bởi vì thường bị hỏng do nước .

Được trang bị với đèn hồng ngoại để nhìn đêm tốt hơn và cho chi tiết vật thể trong tối rõ ràng . ngoài ra hầu hết được kết nối với điện thoại của bạn cho phép bạn xem video ở bất kỳ đâu mọi lúc .

Camera giám sát wifi

Các camera này là loại rất dễ cài đặt . Lấy ra khỏi hộp kết nối với wi-fi và bạn đã làm xong .

Ngoài ra chúng chúng thường nhỏ gọn , bạn sẽ không phải đi dây cáp nhiều quanh nhà .

Chúng có thể được cài đặt ở bất kỳ đâu từ nhà ở đến văn phòng đến cửa hàng . Kiểu dán đơn giản và kín đáo cũng làm cho chúng ít gây chú ý .

đặc tính đáng chú ý khác là bạn có thể xem video ở bất kỳ đâu và lưu trữ nó.  Do đó bạn có thể xem bất kỳ lúc nào bạn muốn .

Do thiết kế của chúng , chúng có thể dễ dàng hòa hợp với xung quanh và có thể có nhiều màu . Có thể được sử dụng để giám sát trẻ em hoặc biết ai đã lấy bút trong văn phòng ..

Chúng không yêu cầu kiến thức về cài đặt camera và có thể là tuyệt vời cho người già vì chúng và cách tốt nhất để theo dõi cái gì đang xảy ra nếu họ cần giúp đỡ .

Tóm lại chúng rất thuận tiện và bảo dưỡng đơn giản .

Camera hình viên đạn bullet

Loại này thường dễ phát hiện . Tuy nhiên chúng quan sát được nhiều khu vực khác ngoài tầm nhìn .

Dạng hình trụ cho phép ghi video ở khoảng cách xa và thường ở ngoài trời .

Hầu hết các camera bullet ở trong hộp bảo vệ để bảo vệ nó khỏi thời tiết .

Những cái này có thể bao gồm : nước , bụi , côn trùng và các yếu tố ố khác mà có thể làm hỏng camera . Do đó chúng được lắp ở bên trong hộp để được bảo vệ .

Mặc dù đó là không tuyệt vời nếu bạn muốn kín đáo , chúng có thể giúp ngăn cản vì chúng rất dễ nhìn thấy và có thể làm sợ trộm cắp .

Ngoài ra chúng có thể ghi hình tốt ở khoảng cách xa và chịu được những yếu tố môi trường .

Thường được sử dụng với một giá treo và có thể có những loại ống kính khác nhau . Chúng có thể có loại tiêu cự cố định hoặc thay đổi . 

Có thể phù hợp cho cả trong nhà và ngoài trời . Ngoài ra chúng cho chất lượng video cao .

Chúng sử dụng hiệu quả dù ở gia đình hay cửa hàng và có thể đảm bảo tài sản của bạn.  Chúng là loại camera tốt và tin cậy .

Camera PTZ

Chúng cho bạn kiểm soát hoàn toàn việc ghi hình . Trong số các loại camera cctv đây là loại có tác động lớn nhất .

Bạn có thể xoay camera sang phải trái , lên xuống và thậm chí phóng to thu nhỏ . Do đó bạn có thể kiểm soát hoàn toàn camera .

Loại này là một cách tuyệt vời để giám sát lối đi , cửa hàng vì xem các video trực tiếp có thể dễ dàng phát hiện ra các vấn đề .

Zoom cho phép bạn phóng to gần các vật thể và thậm chí nhận dạng được khuôn mặt . Ngoài ra khả năng xoay cho camera quan sát 360 độ .

Kiểm soát đầy đủ là một đặc tính nổi bật mà camera PTZ mang lại chúng cũng có độ phân giải rõ ràng để bạn có thể nhận diện khuôn mặt .

Đặc tính zoom cũng cho phép camera lấy nét tự động để bạn không phải lo lắng về hình ảnh bị mờ . Bạn cũng có thể thử chức năng xoay tự động .

Trong số các loại camera cctv , camera PTZ là một trong những loại xem từ xa tốt nhất vì nó cho phép bạn kiểm soát hình ảnh ở một khu vực lớn .

Chúng có thể được sử dụng trong kinh doanh hoặc và các cửa hàng cũng như bảo vệ các tài sản giá trị .

Camera CCTV ngàm C

Camera ngàm C phù hợp cho những người khi sử dụng camera với khoảng cách và trường nhìn khác nhau .

Loại camera này có ống kính rời và có thể được thay đổi để tăng cách ghi hình .

Giống như camera bullet , camera ngàm C là to lớn . Do đó chúng có thể làm cản trở tội phạm trộm cắp .

Chúng có thể lớn hơn 120 m và nếu chịu thời tiết có thể được sử dụng ở ngoài trời .

Dù bạn quan sát đường trước nhà hay sân sau từ cửa sổ trên tầng , camera ngàm C là lý tưởng

Chúng là loại rất phổ biến trong công nghiệp , thường các nhà máy do khả năng chịu nhiệt độ của camera .

Ngoài ra các ống kính cho phép thay đổi nhanh sang một trường nhìn khác . Như thể camera đổi sang cái khác .

Camera cctv nhìn đêm/ hồng ngoại

Dù là ngày hay đêm những camera này có thể ghi lại chi tiết hình ảnh rõ ràng mà không có khó khăn gì .

Bất chấp lượng ánh sáng nhận được , chúng có thể hoạt động trong đêm tối , dù không có ánh sáng mặt trời hay không có ánh sáng nào cả .

Với ghi hình rõ ràng trong điều kiện ánh sáng yếu , bạn có thể đặt loại này ở bên trong tòa nhà nơi bạn muốn ghi hình trong thời gian buổi tối .

Dù để được an toàn trong ngôi nhà hay muốn biết ai đã ăn trộm thực phẩm trong tủ lạnh ở văn phòng , thiếu ánh sáng không thể cản trở chúng ghi hình .

Loại camera CCTV này có thể hoạt động cả ngày và đêm . Dù màu sắc trở nên đen trắng khi điều kiện ánh sáng yếu . Nếu nó ở ngoài trời camera có thể ở trong hộp để bảo vệ khỏi hỏng hóc do nước và bụi . 

Sử dụng hoàn hảo cho người muốn giám sát 24/7 tài sản của họ nhà ở hoặc văn phòng

Những camera này sử dụng đèn hồng ngoại để ghi trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách phát sáng ra môi trường xung quanh với các đèn LED .

Trong thời gian ban ngày bạn sẽ có camera hoạt động hoàn hảo ghi hình màu . Nhưng trong buổi tối chúng có thể ghi hình bụi , hơi nước và thậm chí cả khói .

Chúng tin cậy cho người cần giám sát vào buổi tối và có nguy cơ bị trộm cắp , tội phạm như ngân hàng trang trại các kinh doanh khác

Tổng kết

Khi chọn một trong các loại camera CCTV bạn có nhiều lựa chọn . Tuy nhiên bạn phải luôn tìm hiểu liệu nó có phù hợp tốt nhất cho bạn không .

 

Viết bình luận