Cái gì là khác biệt giữa camera IP và CCTV

Có nhiều loại hệ thống mà bạn có thể sử dụng để sản xuất ngôi nhà của bạn . Vậy cái gì là khác biệt giữa camera IP và CCTV.  .

Cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm , nhưng cái nào là đúng cho nhà bạn , và bạn cần cái gì để đi dây camera cho ngôi nhà của bạn ?

Chú ý là CCTV đôi khi được nhắc đến như là giám sát video nói chung không chỉ là loại hệ thống mà bạn sử dụng để giám sát .

Khác biệt giữa camera CCTV và IP

Camera IP

Trước khi tìm hiểu tất cả những lợi thế của một camera IP , xem xét cái gì bạn sẽ có nếu bạn chọn một camera IP để giám sát tài sản của bạn .

  • Hình ảnh chất lượng cao
  • Zoom và lấy nét
  • Kiểm soát nhiều camera trên một khu vực
  • Lưu trữ đám mây
  • Xem video ở mọi nơi
  • Dễ dàng cập nhật và ngắt kết nối

Kết nối

Một camera IP truyền tín hiệu số và sử dụng một cáp Ethernet cho việc kết nối . Nó có thể được kết nối một cách dễ dàng và được kết nối đến một đầu ghi NVR .

Các video trực tiếp từ một camera IP là một trong những khác biệt chính giữa camera ip và CCTV . Các video không được gửi đến băng thu , nó được gửi đến một tivi hoặc màn hình giám sát qua LAN .

Do đó bạn sẽ có các cài đặt không dây và cho bạn nhiều lựa chọn về vị trí đặt để giám sát .

Hơn hết các video có thể được xem trên mạng internet ở bất kỳ lúc nào bạn muốn. Đó là một khác biệt lớn giữa hai loại hệ thống .

Những hệ thống camera này cho phép người chủ và thậm chí những người nhà quản lý xem xét những sự việc đang xảy ra . Chúng cũng có những đặc tính như phóng to hình ảnh .

Góc nhìn rộng

Camera ip cũng cho phép bạn có tầm nhìn lớn hơn vì góc của camera là rất rộng . Trúng thưởng có phạm vi từ 65 đến 90 độ cho bạn một khu vực lớn để quan sát .

Cái này cũng loại trừ những điểm mù và cho camera IP một lợi thế lớn so với camera CCTV. Tuy nhiên có nhiều khác biệt tác giữa camera IP và CCTV .

Giá cả

Lợi thế khác nữa của camera IP là chúng không yêu cầu phần cứng hoặc thiết bị lưu trữ bổ sung nào , do làm giá cả tối thiểu .

Chúng là loại rất hiệu quả và đơn giản để sử dụng . Ngoài ra bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ đâu và có chất lượng và độ phân giải tin cậy cao .

Hầu hết các camera IP thường được sử dụng trong kinh doanh tuy nhiên do giá cả đang đi xuống chúng trở nên phổ biến cho các hộ gia đình .

Việc mở rộng

Khi nói về thêm các camera , giá cả có thể giảm xuống rất nhiều . Cái này là bởi vì các video thường được lưu trên đám mây . 

Bạn sẽ chỉ phải trả phí hàng tháng và chi phí camera . 

Việc này làm cho mở rộng khu vực giám sát của bạn đơn giản và không đắt . Do đó là một sự đầu tư tuyệt vời rõ ràng với camera so với loại CCTV . 

Các camera CCTV

Trước khi thi tìm hiểu những lợi thế của camera CCTV hãy xem xét cái gì bạn sẽ có nếu bạn chọn một camera cctv để giám sát tài sản của bạn . 

  • Thiết kế đơn giản và dễ sử dụng
  • Ghi analog
  • Không phí hàng tháng
  • Chất lượng hình ảnh ổn
  • Giá phải chăng
  • Hầu hết sử dụng trong hệ thống

Kết nối

CCTV hay camera giám sát truyền hình mạch kín truyền các tín hiệu từ khu vực chúng quan sát đến một hệ thống lưu trữ . Đây là một trong những khác biệt chính giữa camera IP và CCTV  .

Loại hệ thống camera này sử dụng một kết nối khác biệt . Camera CCTV cần kết nối với đầu ghi DVR để lưu trữ video và cho phép giám sát .

Kết nối được trực trực hiện bằng sử dụng cáp đồng trục và kết nối BNC . Cho phép người sử dụng xem các video sau khi nó xảy ra . 

Camera cctv có thể ngăn cản trộm vào nhà . Bạn sẽ có bằng chứng cho những tuyên bố của bạn .

Dù có những khác biệt giữa camera IP và CCTV , chúng bắt đầu đang cạnh tranh trên thế giới vì số camera IP bán đang tăng lên .

Tuy nhiên cctv vẫn còn tiếp tục . Chúng được biết đến trước camera IP , nó được biết đến phổ biến hơn trên toàn cầu trong một thời gian .

Các camera CCTV thường không đắt tuy nhiên chúng yêu cầu nhiều công cụ phần cứng và một chút về cài đặt mà có thể làm cao hơn giá thành . 

Ngoài ra đầu ghi DVR , cáp , bảo hành , cài đặt , màn hình có thể làm giá cao hơn . Tuy nhiên có một điểm tích cực : độ mở rộng

Độ mở rộng

Đầu ghi DVR có nhiều cổng vào , do đó các cáp , ổ cứng sẽ chỉ là cái bổ sung ngoài chi phí của chính camera .

Có một khác biệt lớn giữa camera IP và CCTV , các camera IP không cần đi dây đến một đầu ghi .

Hầu hết các DVR có thể cung cấp lên đến 32 camera do đó chúng thường có thể giám sát một khu vực hoặc một nơi kinh doanh mà không gặp bất kể vấn đề gì. 

Tuy nhiên nếu bạn vượt quá giới hạn bạn có thể cần bổ sung thêm đầu ghi DVR và thêm đi dây cho camera của bạn. Do đó chú ý nếu dự án của bạn là rất lớn.  

Lưu trữ

Như chúng tôi đã nói trước đây , các camera CCTV thường đi dây vào đầu ghi DVR . Do đó chúng không upload các video lên đám mây như camera IP .

Các video có thể xem từ xa trên đầu ghi DVR mà thường được lưu trữ ở một phòng an toàn . Do đó để vào các video bạn sẽ cần truy cập vào đầu ghi DVR .

Khi các video được xử lý bởi đầu ghi DVR , sau đó nó có thể được sử dụng để xem từ xa . có nghĩa là các camera cctv đòi hỏi công nghệ cao hơn so với hệ thống giám sát IP .

Cái này là bởi vì chúng hoạt động trên một mạng đóng . Do đó tất cả các camera cần một kết nối trực tiếp đến đầu ghi DVR qua cáp đồng trục và một nguồn cấp riêng .

 

 

 

Viết bình luận