AHD, HDTVI, HD-CVI, and HD-SDI cái gì bạn thật sự nên bán hay mua

Cái gì là camera HD-CVI , HD-TVI , HD-AHD – cái gì là sự khác biêt ?

HD-CCTV ( truyền hình mạch kín – nét cao ) là câu trả lời của cctv cho hình ảnh chất lượng nét cao của camera ip . Công nghệ này có thể phát video độ nét cao không nén qua cáp đồng trục . lợi ích lớn nhất chúng ta thấy ở HD-CCTV là những camera HD-CCTV mới hơn không cần nâng cấp cáp . Nhưng cáp đồng trục gốc từ CCTV đã có đủ hình ảnh dữ liệu chưa sử dụng mà chúng có thể được sử dụng cho những camera HD-CCTV mới . điều này làm nó dễ dàng cài đặt những Camera loại mới trong khi không cần đại tu toàn bộ hệ thống cáp của bạn . Khi bạn xem xét bao nhiêu tiền bạc và thời gian một số cái đã đầu tư vào hệ thống cctv của chúng , điều này là một sự có lợi lớn !

Cuộc đua sản xuất tiêu chuẩn HD-CCTV đầu tiên cho chúng ta HD-SDI . Đó là một sự phát triển quan trọng nhưng chúng ta sẽ tập trung vào HD-CVI , HD-TVI , HD-AHD vì đây là những công nghệ mạnh nhất hiện nay và trong tương lai .

Cái gì là HD-CVI

  • Khoảng cách cáp đồng trục 300 đến 500 m
  • 720p lên đến 60 fps , 1080p lên đến 30 fps
  • Tín hiệu PTZ được phát qua cáp đồng trục
  • Không có độ trễ

HD-CVI ( giao thức video hỗn hợp ) được phát triển bởi Dahua trong năm 2012 và bắt đầu được thấy rộng rãi trong năm 2014 . công nghệ này đã là một đột phá của camera CCTV khi nó cho hình ảnh HD và cho phép hình ảnh Analog phân giải cao truyền qua 400m Và thậm chí 500 mét cáp ( một khi hình ảnh truyền đủ xa , nó bắt đầu cần kích để giúp nó vượt qua ) HD-SDI , Công nghệ kỹ thuật số mà có bước chân đầu tiên của nó trong cuối thập niên 80 ,chỉ có thể gửi những hình ảnh tương tự lên đến 100 mét . Với công nghệ truyền phát video hỗn hợp , tất cả thông tin bao gồm video , audio , data có thể được gửi chỉ với một cáp đồng trục .

( chú ý chất lượng hình ảnh có xu hướng kém khi nó đi qua khoảng cách xa hơn . Điều đầu tiên mà người sử dụng thường thấy là một sự biến dạng độ tương phản , thường là sự phai màu . Những đường màu đen sẽ sớm theo sau . Đây là tại sao đó là ý tưởng hay để chọn cáp đúng cho công việc . Cáp Siamese RG-59 là được đề nghị nhiều nhất . Tiêu chuẩn của RG59 lên đến 250 đến 300 ft . Cat5e và Cat6e có thể dùng lên đến 50 đến 100 ft . sau cái đó có chất lượng hình ảnh sẽ liên tục bị suy giảm . Cáp lên để tránh xa khỏi nguồn điện cao thế vì chúng có thể gây ra biến dạng hay màu cầu vồng xuất hiện )

Cái gì là camera HD-CVI , HD-TVI , HD-AHD - cái gì là sự khác biêt

Cái gì là HD-TVI

  • Khoảng cách cáp đồng trục lên đến 300 đến 500 m
  • 720p lên đến 60 fps , 1080p lên đến 30 fps
  • Tín hiệu PTZ được phát qua cáp đồng trục
  • Không có độ trễ

Không còn lâu cho những dạng khác của HD-CCTV bắt đầu xuất hiện trên thị trường . HD-TVI ( giao thức truyền tải video HD qua cáp đồng trục ) giờ phát triển bởi Techpoint và được theo bởi nhiều nhà sản xuất , đặc biệt nhất là HK Vision – đối thủ chính của Dahua . Hikvision là nhà sản xuất lớn nhất của HD-TVI trên thế giới .

Cái gì là HD-AHD ?

  • Khoảng cách cáp đồng trục lên đến 300 đến 500 m
  • 720p lên đến 60 fps , 1080p lên đến 30 fps
  • Tín hiệu PTZ được phát qua cáp đồng trục
  • Không có độ trễ

Sau đó đến là AHD ( phân giải cao Analog ) được phát triển bởi NextChip , một nhà chế tạo Hàn Quốc.  AHD làm chú ý Bởi vì hầu hết sự phân phối của nó đến từ những thương hiệu không có tên tuổi.  Tuy nhiên nó gần đây được theo bởi Samsung , làm cho công nghệ hợp lý hơn một cách đáng kể vì xu hướng chủ đạo thị trường và ổn định lâu dài . Những camera HD-AHD là rất rẻ và chiếm lĩnh thị trường phân khúc thấp .

Tổng hợp của 3 cái

Vậycái gì là những khác biệt chủ yếu giữa những công nghệ này ? bạn có thể nhận thấy rằng không có thông số kỹ thuật nào thật sự khác biệt với mỗi cái khác . có một chút khác biệt ở loại chip gì hoặc cảm biến hình ảnh chúng sử dụng , nhưng cuối cùng người sử dụng cuối cùng không có đủ để quyết định . bây giờ nếu bạn hỏi những đại lý và những nhà sản xuất họ có lẽ có đủ để điền đầy thông tin cho bạn . Nhưng cái gì Nếu bạn là người sử dụng cuối tìm kiếm một giải pháp cho những vấn đề camera giám sát của bạn ? bạn có thể tin chắc rằng hầu hết những camera HD Analog sẽ cho chất lượng hình ảnh 1080 p và có thể truyền dữ liệu lên đến 500m . vấn đề sẽ tốt hơn trong tương lai .

Cái gì bạn quan tâm khi bạn là một khách hàng là sự chia rẽ trong như nào những công nghệ này mã hóa video của chúng , hoặc chi tiết hơn trong DVR . Trong Ki những camera ip có thể lão hóa từ chính camera của nó vì camera ip về bản chất là những máy tính nhỏ , HD-CCTV gửi dữ liệu của nó đến đầu ghi dvr để mã hóa . vấn đề là mỗi công nghệ phải sử dụng đầu ghi dvr của chính nó . Ví dụ bạn không thể lấy camera HD-CCTV với một đầu ghi HD TVI . Điều này là quan trọng vì khách hàng sẽ gắn bó với công nghệ họ mua lần đầu .

Cái gì là camera HD-CVI , HD-TVI , HD-AHD - cái gì là sự khác biêt

( Chú ý : ban đầu những camera CCTV cũ không hoạt động với đầu ghi DVR mới hơn , nhưng một số đầu ghi dvr mới hơn đã sửa đổi điều này . Ví dụ , HD-CVI Tribrid DVR hỗ trợ Analog , HD Analog , là những kênh IP . Có đầu ghi DVR như vậy cho phép làm giảm sự nâng cấp hệ thống camera của họ thay vì bị buộc làm sự thay thế hệ thống toàn bộ chỉ bởi trở ngại tại đầu ghi dvr . Tuy nhiên chưa có đầu ghi DVR nào cho phép ba công nghệ hdcctv này kết nối lẫn nhau . Nếu bạn mua một một HD-DVR cho công nghệ HD-CVI , tìm bạn tốt nhất gắn bó với những camera HD-CVI Hoặc nếu không bạn sẽ cần mua một đầu ghi HD-DVR mới .

Sự khác biệt lớn khác là ai , một cách chính xác là đang sản xuất những công nghệ này , những sản phẩm HD-CVI cả được phát triển và sản xuất bởi DAHUA . Ngoài Trung Quốc , Dahua làm rất ít quảng cáo marketing , Mặc dù công nghệ HD-CVI có thể được tìm thấy che giấu bởi đằng sau cái tên khác như HD-AVS hoặc HD-MPX

Một cách trái ngược , HD-TVI được phát triển bởi Techpoint là một nhà sản xuất chipset .  Sản phẩm HD-TVI được bán qua những nhà sản xuất khác , đặc biệt à HIKVision được xem như là nhà sản xuất camera lớn nhất thế giới và LTS Security là nhà bán lẻ lớn nhất . HD-TVI cũng tạo ra một nguồn mở , có nhiều nhà sản xuất nhỏ hơn Trang dịch chuyển những sản phẩm HD-TVI quanh thị trường . HD-AHD là nổi danh nhất do được phân phối bởi những thương hiệu không có tên , giá của nó thấp hơn một cách đáng kể so với hai đối thủ của nó . Tuy nhiên như đã đề cập trước HD-AHD gần đây được theo bởi Samsung làm cho nó dữ dội hơn nhiều trên thị trường ngày nay đặc biệt trong tương lai .

Nhìn chung , trong khi những camera này có một chút khác biệt về công nghệ , bạn có lẽ Xem những vấn đề chất lượng phụ thuộc vào ai Bạn mua . Thương hiệu không tên tuổi rõ ràng sẽ quan tâm hơn đến việc cắt giảm chi phí để ship những sản phẩm chi phí thấp . Đối với khách hàng , các bạn chỉ cần việc lưu ý rằng bạn có cái gì bạn trả . Nếu bạn thấy một khoảng trống lớn trong giá cả giữa những sản phẩm giống nhau thì bạn cần nhìn vào ai đang sản xuất những sản phẩm đó .

Cuối cùng , những công nghệ này không có khác biệt . Bạn có thể thật sự đi vào những chi tiết công nghệ quá mức , Nếu bạn muốn và tranh luận về những cảm biến khác nhau , nhưng đó không là điều quan trọng cho những khách hàng sử dụng camera trung bình vừa phải . cái gì cần nhất là hiểu hai yếu tố :

Công nghệ DVR không thể liên lạc chéo

Ranh tiếng của nhà sản xuất là quan trọng cho mua sắm những sản phẩm đáng tin cậy .

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận